วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

โหลดแนวข้อสอบ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ทุกตำแหน่ง

โหลดแนวข้อสอบ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ทุกตำแหน่ง

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานกองทุน (ไม่ผ่าน ก.พ.) จำนวน 16 อัตรา

(1) นักวิชาการเงินและบัญชี จำนวน 7 อัตรา

(2) นักวิชาการพัสดุ จำนวน 2 อัตรา

(3) นิติกร จำนวน 2 อัตรา

(4) นักวิเคราะห์นโยบายและแผน จำนวน 3 อัตรา

(5) นักวิชาการพาณิชย์ จำนวน 1 อัตรา

(6) นักวิชาการตรวจสอบภายใน จำนวน 1 อัตรา

ตั้งแต่วันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ 2565

***ประกาศรับสมัคร***



กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 8 อัตรา

1. นักวิชาการพาณิชย์ (ปริญญาโท) จำนวน 1 อัตรา

2. นักวิชาการพาณิชย์ (ปริญญาตรี) จำนวน 4 อัตรา

3. นักจัดการงานทั่วไป (ปริญญาตรี) จำนวน 1 อัตรา

4. นิติกร (ปริญญาตรี) จำนวน 2 อัตรา

ตั้งแต่วันที่ 8-15 กุมภาพันธ์ 2565

***ประกาศรับสมัคร***



กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รับสมัครสอบแข่งขันเข้ารับราชการ บรรจุครั้งแรก 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-22 ตุลาคม 2562

รายละเอียด
ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ (ผ่าน ก.พ.)
ชื่อตำแหน่ง: นักวิชาการพาณิชย์ บรรจุครั้งแรก 10 อัตรา
อัตราเงินเดือน: 15,000 - 16,500 บาท
คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง:
1. วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ใน ระดับเดียวกันในสาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชานิติศาสตร์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชารัฐศาสตร์ สาขาวิชาบริหารรัฐกิจ (สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์) สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ หรือสาขาวิชาการจัดการ
2. เป็นผู้ที่สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ระดับปริญญาตรีขึ้นไปของสำนักงาน ก.พ.
(รายละเอียดเพิ่มเติมที่ประกาศรับสมัคร)

รับสมัครทางอินเตอร์เน็ตตั้งแต่วันที่ 1-22 ตุลาคม 2562

ประกาศรับสมัคร | ลิงค์สมัคร


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงาน
1. นักวิชาการตรวจสอบภายใน 1 อัตรา : วุฒิไม่ต่ำกว่า ป.ตรี ในสาขาวิชาหรือทางบัญชี พาณิชยศาสตร์ การจัดการการคลัง บริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ หรือในสาขาวิชาที่เหมาะสมกับลักษณะงานในหน้าที่
2. นักวิเคราะห์นโยบายและแผน 1 อัตรา : วุฒิไม่ต่ำกว่า ป.ตรี หรือวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาบริหารธุรกิจ การบัญชี เศรษฐศาสตร์ นิติศาสตร์ มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ หรือรัฐศาสตร์


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (Department of International Trade Promotion, Ministry of Commerce, Thailand) เปิดรับรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ รวม 11 อัตรา วุฒิ ปริญญาโท สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 1-21 พฤศจิกายน 2560 ตลอด 24 ชั่วโมง

ตำแหน่งงานที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเปิดรับสมัคร

  • นักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ
    • ปริญญาโท สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชานิติศาสตร์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชารัฐศาสตร์ หรือสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ /บริหารรัฐกิจ
    • อัตราว่าง : 11 อัตรา
  • ต้องเป็นผู้สอบผ่านภาค ก ของ ก.พ.

คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัครสอบ

การรับสมัคร

  • สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต https://ditp.job.thai.com/ ตั้งแต่วันที่ 1-21 พฤศจิกายน 2560 ตลอด 24 ชั่วโมง
  • สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งคุณสมบัติผู้สมัครสอบ กำหนดการประกาศ รายชื่อผู้มีสิทธิสอบ และอื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
  • ต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการสมัครสอบ เช่นการกรอกใบสมัคร การส่งใบสมัคร การพิมพ์ใบสมัคร หรือการค้นหาใบสมัคร สามารถติดต่อได้ที่ Call Center โทร. 0-2257-7230 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น.


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง นักวิชาการพาณิชย์  นักวิชาการเงินและบัญชี  นิติกร ตั้งแต่วันที่ 20-27 เมษายน พ.ศ. 2560

ตำแหน่งที่รับสมัคร นักวิชาการพาณิชย์ 1 อัตรา นักวิชาการเงินและบัญชี 1 อัตรา นิติกร 2 อัตรา
เงินเดือน 21,000 และ 18,000 บาท
จำนวน 3 ตำแหน่ง
วุฒิ3 ตำแหน่ง 4 อัตรา ดังนี้ 
1. ตำแหน่ง นักวิชาการพาณิชย์ 1 อัตรา 
1.1.ได้รับวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษาที่ สำนักงาน ก.พ. รับรองด้านบริหารธุรกิจ คอมพิวเตอร์ การตลาด เศรษฐศาสตร์ และโลจิสติกส์ 
1.2. หากมีประสบการณ์การทำงานหรือความรู้ด้านโลจิสติกส์จะพิจารณาเป็นพิเศษ 
2.ตำแหน่งนัวิชาการเงินและบัญชี 1 อัตรา 
2.1. ได้รับวุฒิปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการเงิน สาขาวิชาการเงินการธนาคาร หรือวุฒิทางสังคมศาสตร์อื่นๆ ที่เหมาะสมกับลักษณะงานในหน้าที่ 
2.2. มีประสบการณ์เกี่ยวกับงานการเงินและบัญชีของหน่วยงานราชการ หรือมีความเชี่ยวชาญด้านการคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราสกุลต่างประเทศ หรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องมาแล้วอย่างน้อย 1 ปี จะพิจารณาเป็นพิเศษ 
3.ตำแหน่ง นิติกร 2 อัตรา 
3.1 ได้รับวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่าจากมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษาที่ สำนักงาน ก.พ. รับรองคุณวุฒิในสาขาวิชานิติศาสตร์ 
3.2. มีประสบการณ์เกี่ยวกับงานด้านกฎหมายหรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องมาแล้วจะพิจารณาเป็นพิเศษ 
ลักษณะงาน3 ตำแหน่ง 4 อัตรา ดังนี้ 
1. ตำแหน่ง นักวิชาการพาณิชย์ 1 อัตรา 
ปฏิบัติงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านวิชาการพาณิชย์ โลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้การกำกับดูแล แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้ 
1.1.ด้านการปฏิบัติการ 
(1) ช่วยดำเนินการวางแผนกลยุทธ์ส่งเสริมธุรกิจบริการ รวมถึงธุรกิจโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทานเพื่อส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 
(2) ศึกษาและจัดทำข้อมูลด้านธุรกิจบริการ การค้าระหว่างประเทศของไทยและตลาดสำคัญในภูมิภาคต่างๆ 
(3) ช่วยดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศ ให้ได้รับการพัฒนาศักยภาพในการแข่งขัน และสมรรถนะ ด้านการส่งออก 
(4) ช่วยดำเนินการบริหารจัดการระบบฐานข้อมูล (Database) ด้านธุรกิจบริการในเว็บไซต์ www.ditp.go.th และ www. tradelogistics.go.th และฐานรายชื่อสมาชิกผู้ให้บริการของกรมฯ ผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศ และผู้นำเข้าที่เกี่ยวข้อง 
(5) ให้บริการคำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย 
(6) รับข้อร้องเรียนจากผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศที่ประสบปัญหาด้านการค้าระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้า ประสานและแก้ไขปัญหาต่างๆ 
(7) ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้รับมอบหมาย 
1.2. ด้านการวางแผน 
(1) ร่วมวางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ 
(2) ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด 
1.3. ด้านการประสานงาน 
(1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด 
(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย 
1.4. ด้านการบริการ 
(1) ให้คำปรึกษาแนะนำด้านธุรกิจบริการ ธุรกิจโลจิสติกส์ และด้านการค้าระหว่างประเทศในเบื้องต้นแก่ผู้ประกอบการ บุคคลทั่วไป รวมทั้งหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง 
(2) ให้บริการข้อมูลวิชาการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตอบข้อหารือต่างๆ ในเบื้องต้นแก่ผู้ประกอบการ บุคคลทั่วไป รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 
2.ตำแหน่งนัวิชาการเงินและบัญชี 1 อัตรา 
ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานเกี่ยวกับวิชาการเงินและบัญชี ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นฯ ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้ 
2.1.ด้านการปฏิบัติการ 
(1) จัดทำบัญชี เอกสารรายงานความเคลื่อนไหวทางการเงิน ทั้งเงินในและเงินนอกงบประมาณ เงินกองทุนฯ เพื่อแสดงสถานะทางการเงินและใช้เป็นฐานข้อมูลที่ถูกต้องตามระเบียบวิธีการบัญชีของส่วนราชการ 
(2) รวบรวมข้อมูล และรายงานการเงินของส่วนราชการ เพื่อพร้อมที่จะปรับปรุงข้อมูลให้ถูกต้องและทันสมัย 
(3) จัดทำ และจัดสรรงบประมาณแก่หน่วยงานของรัฐ เพื่อให้การจัดสรรงบประมาณตรงกับความจำเป็นและวัตถุประสงค์ของแต่ละหน่วยงาน 
(4) ศึกษาวิเคราะห์ผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณของหน่วยงานภาครัฐเพื่อให้การใช้จ่ายเงินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงการจัดทำและจัดสรรงบประมาณ 
(5) ดูแลการรับและจ่ายเงิน สถานะทางการเงิน ตรวจสอบเอกสารสำคัญการรับ-จ่ายเงิน เพื่อให้การรับ-จ่ายเงินขององค์กรมีประสิทธิภาพ การปฏิบัติการถูกต้องตามระเบียบปฏิบัติการของราชการ 
(6) ถ่ายทอดความรู้ด้านการเงินและบัญชี แก่เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมา เช่น ให้คำแนะนำ ในการปฏิบัติงาน ร่างโครงการ เป็นต้น 
2.2. ด้านการวางแผน 
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย ผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด 
2.3. ด้านการประสานงาน 
(1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้ 
(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย 
2.4. ด้านการบริการ 
(1) ให้คำแนะนำ ตอบปัญหาและชี้แจงเกี่ยวกับงานการเงินและบัญชีแก่หน่วยงานราชการ เอกชน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้รับทราบข้อมูลและความรู้ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ 
(2) จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น ทำสถิติ ปรับปรุง หรือจัดทำฐานข้อมูลหรือระบบสารสนเทศที่เกี่ยวกับงานการเงินและบัญชีเพื่อให้สอดคล้องและสนับสนุนภารกิจของหน่วยงานและใช้ประกอบการพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่าง ๆ 
3.ตำแหน่ง นิติกร 2 อัตรา 
ปฏิบัติงานขั้นต้นเกี่ยวกับกฎหมาย ภายใต้การกำกับตรวจสอบโดยใกล้ชิดและปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย เป็นเจ้าหน้าที่ชั้นต้น ทำหน้าที่รวบรวมข้อเท็จจริงและเอกสารหลักฐานตลอดจนกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายด้านต่าง ๆ เช่น การร่างหรือแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมาย กฎ ระเบียบและข้อบังคับ การดำเนินการทางวินัย การร้องทุกข์หรืออุทธรณ์ การวินิจฉัยปัญหากฎหมาย การดำเนินการเกี่ยวกับความรับผิดทางแพ่ง ทางอาญา คดีปกครอง จัดทำนิติกรรมหรือเอกสารที่มีผลผูกพันทางกฎหมาย และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง 
โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้ 
3.1.ด้านการปฏิบัติการ 
(1) เสนอความเห็นแก่ผู้บังคับบัญชาในการตอบข้อหารือหรือวินิจฉัยปัญหากฎหมายเกี่ยวกับระเบียบของทางราชการที่มีผลกระทบต่อการดําเนินงานของหน่วยงานเพื่อเป็นข้อมูลสนับสนุนการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา 
(2) ศึกษา วิเคราะห์ และวิจัยเพื่อปรับปรุงกฎหมายและระเบียบเกี่ยวกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้ทันกับสถานการณ์และอํานวยความสะดวกในการทํางาน โดยพิจารณาถึงความเหมาะสมและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย 
(3) ศึกษาข้อมูล รวบรวม แสวงหาข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เสนอความเห็นในการดําเนินการเรื่องใดๆ ที่เกี่ยวกับวินัยข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ การร้องทุกข์ การพิทักษ์ระบบคุณธรรม รวมถึงการดําเนินการใดๆ ตามกฎหมายปกครองที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการและการดําเนินคดีของหน่วยงาน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานและสามารถดําเนินการได้อย่างถูกต้อง 
3.2.ด้านการวางแผน 
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ พร้อมดำเนินการวางแผนการทำงาน ของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด 
3.3.ด้านการประสานงาน 
(1) ประสานการทำงานร่วมกันภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้ 
(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย 
3.4.ด้านการบริการ 
(1) ให้คำแนะนำ ตอบปัญหาชี้แจงเกี่ยวกับงานด้านกฎหมายที่ตนมีความรับผิดชอบ ในระดับเบื้องต้นแก่หน่วยงานราชการ เอกชน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ทราบข้อมูลและความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ 
(2) จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น ทำสถิติ ปรับปรุง หรือจัดทำฐานข้อมูลหรือระบบสารสนเทศที่เกี่ยวกับงานกฎหมายเพื่อให้สอดคล้องและสนับสนุนภารกิจของหน่วยงานและใช้ประกอบการพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่างๆ 
ตั้งแต่ วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2560 ถึง วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2560
**************************************************


ประกาศกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานกองทุนส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เห็นชอบกรอบอัตรากำลังพนักงานกองทุนส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จำนวน 12 อัตรา ประกอบด้วย นักวิชาการเงินและบัญชี เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี นักวิชาการพัสดุ นักวิชาการตรวจสอบภายใน และนักวิเคราะห์นโยบายและแผน รายละเอียดดังนี้
ตำแหน่งที่เปิดรับสมัครสอบ
1. นักวิชาการเงินและบัญชี กลุ่มงานบริหารทั่วไป
จำนวน  :  6 อัตรา
อัตราเงินเดือน  :  18,000 บาท
คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง  :  ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการเงิน สาขาวิชาการเงินการธนาคาร หรือวุฒิทางสังคมศาสตร์อื่นๆ ที่เหมาะสมกับลักษณะงานในหน้าที่ 
2. นักวิชาการพัสดุ กลุ่มงานบริหารทั่วไป
จำนวน  :  2 อัตรา
อัตราเงินเดือน  :  18,000 บาท
คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง  :  ได้รับวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษาที่ สำนักงาน ก.พ. รับรองคุณวุฒิ ในสาขาวิชาทางบัญชี พาณิชยศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การคลัง กฎหมาย บริหารธุรกิจ และวิศวกรรมศาสตร์ (เฉพาะสาขา โยธา/ไฟฟ้า/คอมพิวเตอร์) หรือวุฒิทางสังคมศาสตร์อื่นๆ ที่เหมาะสมกับลักษณะงานในหน้าที่ 
3. นักวิชาการตรวจสอบภายใน กลุ่มงานบริหารทั่วไป
จำนวน  :  1 อัตรา
อัตราเงินเดือน  :  18,000 บาท
คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง  :   ได้รับวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาหรือทาง บัญชี พาณิชยศาสตร์ การจัดการการคลัง บริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ หรือในสาขาวิชาที่เหมาะสมกับลักษณะงานในหน้าที่ 
4. นักวิเคราะห์นโยบายและแผน  กลุ่มงานบริหารทั่วไป
จำนวน  :  2 อัตรา
อัตราเงินเดือน  :  18,000 บาท
คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง  :  ได้รับวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาบริหารธุรกิจ การบัญชี เศรษฐศาสตร์ นิติศาสตร์ มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ หรือรัฐศาสตร์ 
5.  เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี กลุ่มงานบริการ
จำนวน  :  1 อัตรา
อัตราเงินเดือน  :  13,800 บาท
คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง  :  ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือเทียบเท่าหรือไม่ต่ำกว่านี้ทางบัญชี พณิชยการ เลขานุการ การบริหารธุรกิจ การจัดการทั่วไป สำหรับทางการบริหารธุรกิจ การจัดการทั่วไป จะต้องมีการศึกษาวิชาบัญชีไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต หรือวุฒิทางสังคมศาสตร์อื่นๆ ที่เหมาะสมกับลักษณะงานในหน้าที่

การรับสมัครสอบ
ให้ผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการเลือกสรร สมัครได้ทางอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 10 พฤศจิกายน 2559 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ที่เว็บไซต์ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ www.ditp.go.th หรือ https://ditp.job.thai.com
เอกสารแนบท้ายประกาศ  :  กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ


เปิดสอบ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ                  
ประกาศรายชื่อเลขที่นั่งสอบ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ              
สถานที่สอบ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ                  
ประกาศผลสอบ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ                
รายงานตัว  กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ             
ติดต่อ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ